Tính ưu việt của hệ thống báo động đỏ nội viện

Tính ưu việt của hệ thống báo động đỏ nội viện

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã áp dụng hiệu quả hệ thống báo động đỏ để nâng cao chất lượng và hướng đến người bệnh.

Hệ thống báo động đỏ là một thao tác liền kề ngay sau khi người bệnh cấp cứu nặng được nhập viện hoặc khi người bệnh có diễn biến phức tạp. Hệ thống giống như sự đại diện cho một đội ngũ bác sỹ giỏi và giàu kinh nghiệm đến từ các khoa khác nhau như: Khoa Cấp cứu, Chẩn đoán hình ảnh, Khoa Gây mê hồi sức…Để có sự thành công cứu người trong gang tấc không thể không nói đến quá trình báo động đỏ – một quá trình chuẩn để cấp cứu nội viện thành công.

Quy trình này yêu cầu toàn bộ thành viên trong đội báo động đỏ phải có mặt ngay tại nơi xảy ra tình huống báo động trong thời gian 5 phút kể từ thời điểm kích hoạt hệ thống. Các thành viên trong đội báo động đỏ ngay lập tức triển khai các hoạt động chuyên môn cấp cứu người bệnh tại chỗ. Đồng thời chuẩn bị các phương tiện chuyên sâu để cấp cứu người bệnh trong các diễn biến tiếp theo của quá trình bệnh lý.

Một ca cấp cứu người bệnh sử dụng hệ thống báo động đỏ

Là một bác sỹ đã cứu sống biết bao nhiêu người bệnh, BS.CKI Hoàng Hồng Quang – Phó trưởng Khoa Cấp cứu cho biết “ Từ khi ứng dụng hệ thống báo động đỏ nội viện, chúng tôi đã cứu được rất nhiều trường hợp người bệnh trong tình trạng “ ngàn cân treo sợi tóc ” bởi các bác sỹ khi nhận được lệnh báo động đỏ dù bất cứ khi nào cũng đều phải có mặt trong tác phong luôn luôn sẵn sàng cứu sống người bệnh. Quy trình báo động đỏ Nội khoa sẽ được khởi phát ngay sau khi: Người bệnh trong tình trạng sốc; ngừng tuần hoàn, hô hấp; suy hô hấp phải đặt nội khí quản, nặng nề nguy kịch vượt quá khả năng kiểm soát của khoa. Quy trình báo động đỏ Ngoại khoa sẽ được khởi phát ngay sau khi: Người bệnh được chẩn đoán shock đa chấn thương; vết thương xuyên thấu phức tạp, qua nhiều vị trí, cơ quan; đa chấn thương nặng nề vùng cổ , ngực, bụng, lưng; tai biến sản khoa nặng nề.

 “Cứu người như cứu hỏa” quả thật đúng vậy, nó đòi hỏi sự nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm cao và trên hết là tình yêu thương đối với người bệnh. Quy trình báo động đỏ được áp dụng đã cứu sống được biết bao nhiêu ca cấp cứu sinh tử, góp phần nâng cao chất lượng, hướng tới người bệnh với phương châm “ Người bệnh là khách hàng. Khách hàng là ân nhân”.

Please follow and like us: